Nghiệp vụ

BÁO CÁO THAM LUẬN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CHỈ THỊ 02/2011/CT-UBND CỦA UBND TỈNH VỀ LẬP HỒ SƠ HIỆN HÀNH, GIAO NỘP HỒ SƠ, TÀI LIỆU VÀO LƯU TRỮ CƠ QUAN VÀ LƯU TRỮ LỊCH SỬ TỈNH¬

Tham dự Hội nghị Tổng kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 02/2011/CT-UBND của UBND tỉnh, thay mặt Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Định, tôi xin trình bày phát biểu tham luận về “Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 02/2011/CT-UBND của UBND tỉnh về lập hồ sơ hiện hành, giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan và lưu trữ lịch sử tỉnh”, với những nội dung sau:

BÁO CÁO THAM LUẬN KẾT QUẢ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 02 CỦA UBND TỈNH TRONG CÔNG TÁC LẬP HỒ SƠ VÀ GIAO NỘP HỒ SƠ VÀO LƯU TRỮ CƠ QUAN, LƯU TRỮ LỊCH SỬ TỈNH

Cục Hải quan tỉnh Bình Định là đơn vị trực thuộc Tổng cục Hải quan – Bộ Tài chính; chịu sự quản lý, chỉ đạo và hướng dẫn trực tiếp của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, đồng thời chịu sự lãnh đạo chung của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định. Cục Hải quan tỉnh Bình Định có chức năng giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan quản lý nhà nước về hải quan và tổ chức thực thi pháp luật về hải quan, các quy định khác của pháp luật có liên quan trên địa bàn hai tỉnh Bình Định và Phú Yên. Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, Cục Hải quan tỉnh Bình Định phải thường xuyên thực hiện công tác lập hồ sơ công việc.

BÁO CÁO THAM LUẬN KẾT QUẢ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 02 CỦA UBND TỈNH TRONG CÔNG TÁC LẬP HỒ SƠ VÀ GIAO NỘP HỒ SƠ VÀO LƯU TRỮ CƠ QUAN, LƯU TRỮ LỊCH SỬ TỈNH

Được sự cho phép của Hội nghị, thay mặt Ban Quản lý Khu kinh tế tôi xin báo cáo một số kết quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị 02/2011/CT-UBND của UBND tỉnh trong công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch

BÁO CÁO THAM LUẬN VỀ MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 02 CỦA UBND TỈNH VÀ GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN ĐẾN

Được sự cho phép của Ban tổ chức Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Công ty TNHH Môi trường đô thị Quy Nhơn tôi xin trình bày một số kết quả việc thực hiện công tác lập hồ sơ và các giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác này trong thời gian đến.
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC LẬP HỒ SƠ HIỆN HÀNH CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC Ở ĐỊA PHƯƠNG

BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC LẬP HỒ SƠ HIỆN HÀNH CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC Ở ĐỊA PHƯƠNG

Lập hồ sơ hiện hành có vị trí quan trọng trong công tác văn thư và là tiền đề của công tác lưu trữ. Nâng cao chất lượng lập hồ sơ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tài liệu giao nộp vào lưu trữ cơ quan cũng như giao nộp vào lưu trữ lịch sử. Vì vậy, cần có biện pháp đồng bộ để góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác lập hồ sơ hiện hành. Một trong những biện pháp cơ bản và quan trọng là sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ, cũng như sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan Trung ương và địa phương. Nếu không có sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, của lãnh đạo các cơ quan thì công tác lập hồ sơ sẽ thực hiện một cách tự phát, thiếu sự thống nhất và khoa học về nghiệp vụ.

NHÓM GIẢI PHÁP NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ Ý NGHĨA, TẦM QUAN CỦA VIỆC LẬP HỒ SƠ CÔNG VIỆC VÀ GIAO NỘP HỒ SƠ VÀO LƯU TRỮ

Công tác văn thư là công tác đảm bảo thông tin bằng văn bản cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành công việc của cơ quan, tổ chức. Hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức cao hay thấp phụ thuộc vào công tác lập hồ sơ hiện hành và nộp lưu tài liệu vào lưu trữ cơ quan. Như vậy, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ vào lưu trữ cơ quan có vị trí quan trọng trong công tác văn thư cũng như trong công tác lưu trữ, là sự kết thúc của công tác văn thư và là tiền đề của công tác lưu trữ.
Không còn bài viết nào để hiển thị
Scroll to Top